Dĩ nhiên là cũng còn rất nhiều điểm giống nhau được chia sẻ. Không phải tất cả người dùng đều nhìn thấy các listing là hoàn toàn khác nhau. Thay vào đó, họ sẽ nhìn thấy nhiều listing có các đặc điểm chung giống nhau. Nhưng cũng sẽ có một vài listing xuất hiện do vị trí của người dùng, người mà chúng biết hoặc người dùng lướt web như thế nào.
Pc: Quốc gia nào? (What Country?)
Một trong những yếu tố xếp hạng theo cá nhân hóa dễ dàng nhất để hiểu được đó là người dùng hiển thị kiết quả tìm kiếm theo quốc gia mà họ đang sinh sống.
Một người dùng ở Mỹ tìm từ “football” sẽ nhận được kết quả về American football, còn nếu một người dùng ở UK sẽ nhận được các kết quả về loại football mà người Mỹ gọi là soccer.
Nếu website của bạn không được cho là phù hợp với một quốc gia cụ thể nào, khi đó, bạn không có cơ hội xuất hiện khi sự cá nhân hóa quốc gia xảy ra.
Pl: Thành phố nào hoặc vùng vào? (What City or Locality?)
Các bộ máy tìm kiếm không dừng lại ở việc cá nhân hóa ở cấp độ quốc gia. Chúng sẽ thiết kế các kết quả để phù hợp với thành phố hoặc vùng đô thị mà người dùng sinh sống.
Với sự cá nhân hóa quốc gia, điều đó được cho là đúng. Nếu bạn muốn xuất hiện khi một người nào nó có được các kết quả theo thành phố (city-specific) thì bạn phải đảm bảo rằng website của bạn phù hợp với thành phố đó.
Ngoài ra, có nhiều bộ máy tìm kiếm được ủy quyền cục bộ mà người dùng sử dụng riêng biệt khi họ muốn các kết quả cục bộ.
Ph: Kinh nghiệm cá nhân (Personal History)
Người dùng đang tìm kiếm những gì và chọn những gì từ các kết quả tìm kiếm của họ? Những site nào họ thường ghé thăm? Họ có “like” một trang bằng Facebook, chia sẻ qua Twitter hay Google+1 nó không?
Loại lịch sử người dùng này được sử dụng bởi cả Google và Bing để giúp ảnh hưởng đến những gì sẽ hiển thị đối với một người dùng nào đó. Không giống như với thuộc tính cá nhân quốc gia hay thành phố, không có cách nào dễ (hoặc dễ hơn) để làm cho website của bạn phù hợp với loại đặc tính cá nhân này.
Thay vào đó, phần lớn trường hợp tính đến các ấn tượng đầu tiên. Nếu website của bạn xuất hiện trước họ tại một số điểm nào đó thông qua các xếp hạng tìm kiếm thông thường, thì bạn luôn muốn chắc chắn rằng bạn đang đưa ra cho họ một kinh nghiệm tuyệt vời mà họ sẽ quay lại website của bạn một lần nữa, củng cố lại website của bạn như là một website mà họ nên được thấy thường xuyên.
Ps: Các liên kết xã hội cá nhân (Personal Social Connections)
Các bạn bè của người dùng nghĩ gì về một website? Đây là một trong những yếu tố xếp hạng mới nhất ảnh hưởng đến các kết quả tìm kiếm. Các liên kết mạng xã hội của người dùng có thể ảnh hưởng đến những gì họ nhìn thấy trên Google và Bing.
Ở đây, bạn có cả 2 trường hợp tính đến các ấn tượng đầu tiên cộng thêm sự cần thiết để đảm bảo bạn đang tham gia vào các mạng xã hội. Nếu một người nào đó có thể follow bạn, hoặc đơn giản là chia sẻ nội dung của bạn, thì điều đó làm cho website của bạn có trong vòng tin cậy của họ và làm tăng khả năng những người khác sẽ tìm thấy bạn.
Tác giả: Mr.Chau243 (Theo SearchEngineLand)
Vui lòng ghi rõ nguồn Hỗ trợ SEO - www.hotroseo.com khi phát hành lại bài viết này
No comments:
Post a Comment