Hotroseo.com - Câu hỏi đầu tiên bạn nên cân nhắc khi tối ưu hóa nội dung một trang web là: a) Trang này nói về cái gì? Nếu bạn không trả lời được hoặc câu trả lời là một keyword thì bạn không nên xây dựng trang web đó. Trang web của bạn cần phải nói về một vấn đề gì đó để nó có thể tạo nên giá trị cho website của bạn.
Đặt nội dung vào trong ngữ cảnh
Câu hỏi thứ 2 bạn nên đặt ra là: b) Mục đích của trang web này là gì? Đó có phải là một trang về tin tức, một bài báo, một bài viết trên blog hay là 1 trang web về giáo dục, mua bán? Mục tiêu trang web của bạn là gì?
Xem xét thời gian tồn tại của nội dung
Vấn đề thứ 3 cần xem xét là: c) Nội dung này sẽ duy trì hiệu lực trong bao lâu?
d) Đây có phải là thông tin có ích về vấn đề giáo dục?
e) Đây có phải là một trang thông tin sản phẩm sẽ có hiệu lực cho tới bản version tiếp theo?
f) Đây có phải là một mặt hàng mới luôn thu hút mọi người?
g) Đây có phải là một sự kiện sẽ diễn ra lại.
Tối ưu hóa nội dung
Cuối cùng, chúng ta tiến hành tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm. Với các câu hỏi được đưa ra mà bạn đã hỏi, h) Điều gì sẽ có ý nghĩa cho việc tối ưu hóa?
i) Các từ khóa thích hợp có được sử dụng hay không?
j) Bạn có đặt các liên kết đến nội dung khác hay không?
k) Phần tiêu đề, mô tả và phần heading nên viết như thế nào?
Tiến hành tối ưu hóa
Điều này còn tùy thuộc. Không áp dụng phương pháp one-size-fits-all (tối ưu 1 lần cho tất cả) cho việc tối ưu hóa của bạn. Đôi khi nó không hữu ích ngay cả khi đặt các keyword lên một trang nào đó. Đôi khi lại là tất cả những gì bạn cần khi chỉ cần một vài liên kết (link) được tối ưu.
Dưới đây là biểu đồ cây để lựa chọn khi đưa ra quyết định tối ưu hóa trang web.
Tác giả: Mr.Chau243 (Theo Jenny Halasz - SearchEngineLand)
No comments:
Post a Comment